วันเสาร์ที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

[Review GAME PC] Naruto Shippuden Ultimate Ninja Storm 4

Review Naruto Shippuden Ultimate Ninja Storm 4

Review Naruto Shippuden Ultimate Ninja Storm 4


ขอออกตัวว่าตัวเว็บมาสเตอร์เอง นั้นค่อนข้างจะเป็นแฟนซึ่งตามติดเหนียวหนึบกับNaruto Shippuden Ultimate Ninja Storm 4ซีรี่ส์นี้ค่ะ ติดตามมาตั้งแต่ยุค PS2 กันเลยทีเดียว เอาละสู่เรื่องกันดีกว่าค่ะ นารูโตะพาร์ทนี้ถือว่าเป็นพาร์ทเนื้อเรื่องดำเนินมาถึงสุดท้ายของสงครามนินจาครั้งซึ่ง 4 ซึ่งค้างคามาตั้งแต่พาร์ทซึ่งแล้ว ซึ่งหากปิดตำนานจะทำได้สมศักดิ์ศรีหรือไม่โปรดอ่านได้ ณ บัดนาวววว

Story Mode
มาเริ่มกันซึ่ง Main หลักของNaruto Shippuden Ultimate Ninja Storm 4อย่างประเภทเนื้อเรื่องเลยค่ะ ซึ่งอย่างซึ่งบอกค่ะดำเนินเรื่องต่อจากพาร์ทซึ่งแล้ว (พาร์ท 3) ซึ่งหากดำเนินเรื่องจะเป็นหากเดินตามเส้นเวลาของเรื่องราวหากจะแบ่งออกเป็น Arc ทั้งหมด 4 Arc ด้วยกัน หากแต่ละ Arc จะมีหากแบ่งเส้นเวลาออกเป็น 2 เส้นทาง ซึ่งจะเป็นเส้นเรื่องของ นารูโตะ และ ซาสึเกะ นั่นเอง หากซึ่งเนื้อเรื่องของทั้งสองจะค่อยๆ ดำเนินไปเรื่อยๆ จนมาบรรจบกันแล้วดำเนินเรื่องต่อ ซึ่งตรงนี้เว็บมาสเตอร์ขอ
ชมว่าทำออกมาได้สู่ใจมาก เพราะเวลาอ่านในมังงะ บางทีเว็บมาสเตอร์ก็แอบงงเหมือนกันว่าเหตุหากณ์ไหนมันเกิดก่อนกัน (ฮา)
แต่ทว่าพอสู่ไปเล่นตามบทต่างๆ แล้วนั้น เว็บมาสเตอร์พบความมักง่ายบางอย่างของประเภทนี้ค่ะ ยกตัวอย่างเช่น เอาภาพจากในอนิเมะมาทำเป็นภาพนิ่งแล้วใส่เอฟเฟคเล่าเป็นฉากๆ แล้วพอฉากสำคัญก็เปลี่ยนเป็น Pre-rendered Cutscene ซึ่งตรงนี้เว็บมาสเตอร์ไม่ค่อยประทับใจค่ะเพราะพาร์ทก่อนๆ จะเล่าผ่าน Real Time Cut Cutscene และจะมีภาพสรุปเรื่องเล่าก่อนหน้าเป็นอนิเมะ ซึ่งสำหรับเว็บมาสเตอร์มันสู่กันกว่ามากๆ นอกจากหากเล่าเรื่องซึ่งแอบมักง่ายแล้ว สิ่งต่อมาซึ่งเจอคือพาร์ทนี้กำกับคัทซีนได้ค่อนข้างธรรมดามีขึ้นมาลงตามจังหวะของเรื่องราว ซึ่งในพาร์ทก่อนๆ นั้น หากกำกับคัทซีนของNaruto Shippuden Ultimate Ninja Storm 4ซีรี่ส์นี้ถือว่าทำออกมาได้ เทพ และออกมาดูดีกว่าต้นฉบับอย่าง อนิเมะหรือมังงะ ซะอีก แต่พาร์ทนี้หากกำกับนั้นเรียกได้เต็มปากว่า ธรรมดา ค่ะ

นอกจากนี้เงื่อนไขแต่ละด่านค่อนข้างซ้ำซากด้วยค่ะ ในทุกด่านมักจะมีเงื่อนไข ชนะผู้ร้ายให้ได้หากซึ่งพลังเหลือมากว่า XX %” “ใช้วิชานินจา 3 ครั้ง” “กระทืบผู้ร้าย XX Combo” “เปลี่ยนผู้ช่วยออกมาใช้วิชานินจา” “หลบหากโจมตีของผู้ร้ายครบ X ครั้งบลาๆ ซึ่งหากส่วนตัวเว็บมาสเตอร์ไม่ค่อยชอบค่ะ พาร์ทเก่าๆ ถึงจะมีเงื่อนไขพวกนี้เหมือนกันแต่ไม่ได้เอามาใส่พร่ำเพรื่อแบบนี้ค่ะ เงื่อนไขของพาร์ทก่อนๆ ค่อนข้างลงตัวและใส่มาได้ถูกสถานหากณ์ตามเนื้อเรื่องมากกว่า
ถึงจะด่าเยอะแต่ใช่ว่าประเภทนี้จะไม่มีข้อดีเลยซะทีเดียว อย่างหนึ่งซึ่งเว็บมาสเตอร์ยังคงประทับใจมากๆเช่นเดิมคือ QTE Cutscene  ของพาร์ทนี้ค่ะ อย่างทำออกมาได้ดีเช่นเดิม บางด่านได้อารมณ์ยิ่งกว่าต้นฉบับซะอีก ซึ่งชอบสุดๆคือแนวภาพพู่กันสู่มาในบางฉากด้วยทำให้ได้อารมณ์และอินมากๆ เลยค่ะ

Adventure Modeเป็นประเภทซึ่งแยกออกมาจากเนื้อเรื่อง หากดำเนินเรื่องหลังจากจบเนื้อเรื่องหลักค่ะ ซึ่งเป็น Free Roam ซึ่งแอบ Open World เล็กน้อย เดินทางเซึ่งยวแคว้นต่างๆ รับภารกิจนินจามาทำ ซึ่งทำออกมาได้ดีค่ะ เรียกได้ว่าเพลินกว่าประเภทเนื้อเรื่องหลักซะอีก แค่เดินเล่นไปตามหมู่บ้านต่างๆ ก็ฟินแล้ว ใครซึ่งผิดหวังจากประเภทเนื้อเรื่องอย่างเว็บมาสเตอร์ ประเภทนี้ได้แก้ตัวให้แล้วค่ะ เพลินมาก (ฮา)

นอกจากนี้ยังมีประเภทหลักๆ อีกสองประเภทคือ Free Battle , Online Battle ซึ่งคงไม่ต้องอธิบายมากค่ะ เพราะเหมือนเดิมเด๊ะเลยค่ะ (ห้าห้าห้าห้า)

ระบบต่อสู้ก็อธิบายประเภทหลักๆ ไปหมดแล้วทีนี้มาถึง Highlight หลักของNaruto Shippuden Ultimate Ninja Storm 4นี้อย่างระบบต่อสู้กันบ้าง พาร์ทนี้ยังคงใช้ระบบหากต่อสู้แบบพาร์ท Storm ก่อนๆ เช่นเดิม

หากพาร์ทนี้จะตัดระบบหลายๆ อย่างจากพาร์ท Revolution ออกไปค่ะ เช่นพาร์ท Revolution จะมี 3 สายให้เล่น ( 3 สายซึ่งว่ามี Awaken , Ultimate Ninjutsu , Support จำได้ลางๆ ประมาณนี้ค่ะ ) พาร์ทนี้ได้ตัดออกให้เหลือแค่สายเดียวซึ่งทำให้หากเล่นอาจจะหลากหลายน้อยลง แต่สำหรับเว็บมาสเตอร์ เว็บมาสเตอร์ว่ามันลงกว่าพาร์ทซึ่งแล้วเยอะค่ะ เพราะถึงจะเหลือสายเดียวแต่ว่า สายเดียวซึ่งว่าได้ยัดจุดเด่นๆ ของทั้ง 3 สายใส่มาได้อย่างลงตัว และยังสู่ใจง่ายมากๆค่ะ

หากเมื่อพลังลดเหลือ 50% จะมีให้กด Awaken เพื่อแปลงร่างเหมือนเดิม (แต่จะแปลงร่างได้ขั้นเดียว) มีหลอด Support ซึ่งเมื่อเต็มจะสามารถใช้ท่าไม้ตายผสาน หรือ เรียกผู้ช่วยมาช่วยแบบพิเศษได้ค่ะ ซึ่งสำคัญสิ่งซึ่งพาร์ทนี้ได้เพิ่มสู่มาคือระบบเปลี่ยนตัวค่ะ หากเราสามารถเอาผู้ช่วยซึ่งเราเลือกมาตอนเลือกตัวมาเล่นได้หากหากดัน R3 ไปทางซ้ายหรือขวาเพื่อเปลี่ยนตัวค่ะ ซึ่งทำให้หากเล่นดูลื่นไหลและสนุกขึ้นมากค่ะ

นอกจากนี้ยังมีหากเปลี่ยนแปลงความสมดุลเล็กๆน้อยๆ อย่างเช่น หาก Counter Attack ซึ่งเปลี่ยนจากทำแล้วผู้ร้ายจะมึนเป็นผู้ร้ายกระเด็นลงไปนอนแทนซึ่งถือว่าลงตัวกว่ามาก

ตัวละครพาร์ทนี้จัดเต็มเรื่องนี้มากๆ ค่ะ เรียกได้ว่าขนกันมาหมดทุกตัวในเนื้อเรื่องเลยทีเดียวมีให้เล่นตั้งแต่นินจารุ่นแรกยันปัจจุบัน ถือว่าคุ้มค่ามากๆ เลยค่ะ

Graphicพาร์ทนี้เป็นพาร์ทแรกซึ่งลงให้กับเครื่อง PS4, Xbox One ซึ่งหากส่วนตัวนั้นเว็บมาสเตอร์รู้สึกว่าไม่ได้สวยขึ้นกว่าพาร์ทก่อนๆมากเท่าไหร่ สิ่งซึ่งดีขึ้นแน่ๆคือ ความคมชัดของภาพซึ่งทำมาค่อนข้างดีค่ะ แทบจะไม่มีความหยักให้เห็นเลย อีกทั้งยังเพิ่มเอฟเฟคให้ดูฟรุ้งฟริ้งและสวยงามขึ้นอีกด้วยค่ะ แต่ทว่ายังเรียกทรัพยากรของเครื่องออกมาได้ไม่คุ้มเท่าไหร่ ตัวฉากยังคงแบนราบเหมือนสมัย PS3 เช่นเดิม หากส่วนตัวถ้าให้พูดก็คือ เหมือนเป็นหาก Remaster มากกว่าก็ว่าได้


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น