วันอาทิตย์ที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2559

[รีวิวเกม PC] Overwatch

Review game pc Overwatch

Review game pc Overwatch

ตอนนี้ดูเหมือนว่ากระแสของเกมใหม่ของค่าย Blizzard ความบันเทิงอย่าง Overwatch นั้นมาแรงมาก ๆเรียกว่าต่อเนื่องมาตั้งแต่เปิดตัวเมื่องาน BlizzCon 2014 จนกระทั่งเปิดให้ผู้เล่นบางส่วนเข้าทดสอบและมีหลายคนไม่ได้ สำคัญ จนได้รอคอยให้ตัวเกมเปิดให้เล่นกันแบบเต็มรูปแบบ และล่าสุดก็เพิ่งออกมาวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการไปเมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม 2016 นั่นเอง
Overwatch คือการเดินทางครั้งใหม่ของ Blizzard ที่เปลี่ยนการพัฒนาเกมจาก MMO และ RTS พวก World of Warcraft, StarCraft หรือ Diablo มาสู่เกมแนว FPS เกมแรกของค่าย แถมเพิ่มความเร้าใจและความน่าเล่นด้วยรูปแบบรูปแบบ playแบบ Team-Based การต่อสู้ Arena เข้าไปด้วยเพื่อให้เข้ากับยุคสมัยและรูปแบบ playแบบเป็นทีมมากยิ่งขึ้น เพราะแน่นอนว่าทีมพัฒนาของ Blizzard นั้นเน้นในเรื่องของรูปแบบ playออนไลน์กับผู้เล่นคนอื่นมากกว่าการที่เราจะเข้าเกมไปแล้วเล่นอยู่คนเดียว

เกมนี้เป็นเกมออนไลน์แบบเสียเงินโดยจะต้องซื้อกล่องเกมหรือ ที่สำคัญเพื่อเข้าไปเล่นกับผู้เล่นคนอื่น ๆ และไม่ได้มีชนิดรูปแบบ playแบบเรื่องราวเหมือนเครดิต compgamer กับพวกเกมคอนโซล แต่จะคล้ายกับเกมออนไลน์แนว FPS ทั่วไปที่มีชนิดต่างๆ ให้ดวลทั้งแบบแบ่งทีมสู้กันเองกับผู้เล่น, หรือชนิดรูปแบบ playแบบแปลก ๆ ที่จะมีวนมาให้สนุกกันทุกสัปดาห์เป็นต้น ซึ่งก็ไม่แน่ว่าในอนาคตจะมีชนิดอะไรเพิ่มเข้ามาอีกเพราะ Blizzardนั้นถือเป็นทีมพัฒนาที่ดูแลเกมๆ หนึ่งได้ยาวนานมาก และมีการอัพเดทตัวเกมอย่างต่อเนื่องด้วย ไม่มีการปิดเซิร์ฟเวอร์ทิ้งหลังจากเปิดไปได้แค่ 3-4 ปีแน่นอน
ใน Overwatch จะมีเหล่าฮีโร่เป็นตัวละครให้เลือกเล่นอยู่ล่าสุด 21 ตัว (อัพเดทเพิ่มในอนาคต) แต่ละตัวจะมีสกิลและความสามารถรวมไปถึงอาวุธที่แตกต่างกันด้วย ซึ่งเกมนี้จะแยกประเภทของตัวละครเป็นOffense, กลาโหมและรถถัง Support เวลาเล่นจะสามารถเลือกเปลี่ยนตัวละครได้ตอนเวลาตายด้วยการกดปุ่ม H ซึ่งดู ๆ ไปแล้วก็มีความคล้ายคลึงของรูปแบบ playแบบ MOBA อยู่เหมือนกันเพียงแต่มุมมองในรูปแบบ playนั้นเป็น FPS พูดถึงตัวละครกันต่อเกมนี้ทำตัวละครออกมาได้น่าสนใจมากแต่ละตัวจะมีที่มาที่ไปบุคลิก และการออกแบบที่มีชีวิตชีวามาก Blizzard ใส่ใจแม้กระทั่งบทพูดของตัวละครเลยทีเดียว จริงอยู่ที่ว่าในเกมจะไม่มีชนิดเนื้อเรื่อง แต่เราก็สามารถติดตามเนื้อเรื่องได้จากทางช่องทางอื่นอย่าง บรรษัทภิบาล หนังสั้นที่ปล่อยออกมาหรือทางคอมมิคเป็นต้น
ชนิดรูปแบบ playภายในเกมตอนนี้มีแบบแบ่งทีมสู้กันกับผู้เล่นคนอื่นแบบ 6 VS 6 มีชนิดร่วมกันสู้กับ AI และชนิดการตั้งห้องเล่นกันเองกับเพื่อน รวมไปถึงอาเขตที่เป็นรายสัปดาห์ทะเลาะกันซึ่งจะมีรูปแบบรูปแบบ playแบบแปลก ๆ สนุก ๆ หมุนเวียนมาให้มันส์กันทุกสัปดาห์คล้ายๆ กับของ Hearthstone แผนที่ในเกมนี้ทำออกมาได้ดีมาก ๆ มีเส้นทางในการบุกหรือป้องกันที่หลากหลาย ซึ่งต้องใช้กลยุทธ์และการร่วมมือกันของคนในทีมอย่างสูง เพราะเกมนี้สิ่งที่สำคัญมากกว่าการไล่ฆ่ากันก็คือการทำภารกิจให้บรรลุ เช่นการป้องกันรถไปยังจุดต่างๆหรือการยึดพื้นที่นั่นเอง

ภายในเกมนอกจากที่กล่าวมาแล้ว ผู้เล่นจะสามารถเก็บเลเวลของตัวละครและหากล่องที่ชื่อว่า Loot กล่องเพื่อนำมาสุ่มเปิดลุ้นพวกผิวหนัง, สเปรย์, เสียงพูดหรือท่าทางของตัวละครได้ ใครที่ชอบเล่นเกม FPS แบบเน้นความร่วมมือกันของทีมไม่ควรพลาดเกมสุดมันส์อย่าง Overwatch แต่ถ้าเป็นคนชอบลุยเดี่ยวหรือเน้นชนิดเนื้อเรื่องอาจจะไม่เหมาะกับเกมนี้ แต่สิ่งหนึ่งที่อยากจะย้ำคือทุกเกมของ Blizzard จะได้รับการพัฒนาอัพเดทและดูแลดีอย่างต่อเนื่องแน่นอน ส่วนเรื่อง E-Sport เองก็มีการเดินหน้าลุยแบบเต็มที่ รับรองว่ามีทัวร์นาเม้นและเงินรางวัลรออยู่มากมาย ที่สำคัญมีงาน BlizzCon จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีอยู่แล้วจึงไม่แปลกถ้าเราจะเห็นการแข่งขันชิงแชมป์โลกของ Overwatch ในงานนี้

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น